Sau khi sinh bà đẻ có được ăn thịt trâu không?

5 years 1 week ago #294 by cam_dtn
Bác sĩ cho em hỏi: Sau khi sinh bà đẻ có được ăn thịt trâu không? Em nghe nói bà đẻ ăn thịt trâu dễ bị mất sữa, các bệnh hậu sản thì có đúng không ạ?
Nhờ Bác sĩ tư vấn giúp em, cảm ơn Bác sĩ!

Please Log in or Create an account to join the conversation.

5 years 1 week ago #295 by admin.cih
Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến diễn đàn. Xin được thông tin đến bạn như sau:
Trước đây, có nhiều quan niệm cho rằng bà đẻ thì không nên ăn thịt trâu vì thịt trâu quá mát dễ lạnh bụng, gây mất sữa…Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại quan niệm nêu trên là vô căn cứ vì không có một bằng chứng hay tài liệu nào nói rằng ăn thịt trâu sẽ mất sữa hay bị các vấn đề hậu sản. Ngược lại, thành phần dinh dưỡng của thịt trâu rất tốt cho phụ nữ sau khi sinh, phần mũi của trâu có thể chế biến thành món ăn chữa tắc tia sữa cho sản phụ.
Theo nghiên cứu, thịt trâu có 74,2 % nước, 21,9 % protit, 3 % lipit, các khoáng chất cần thiết như canxi, phốt pho, thịt trâu còn lành tính và ít mỡ hơn thịt bò (Lượng mỡ trong thịt trâu là 1,6 – 5,6% còn thịt bò là 10 – 20%). Lượng sắt trong thịt trâu lại cao hơn hẳn thịt bò, tuy nhiên thịt trâu thớ to, hơi tanh, không độc và không thơm như thịt bò.
Đối với câu hỏi bà đẻ sau khi sinh ăn thịt trâu được không của bạn thì câu trả lời là hoàn toàn được bạn nhé, chỉ cần bạn không ăn quá nhiều hoặc không kết hợp với những đồ kỵ với thịt trâu là được.
Trân trọng!

Please Log in or Create an account to join the conversation.