Thời tiết nóng như hiện nay, mẹ bầu hạn chế ăn gì?

5 years 1 month ago #292 by Renddy512
Hiện tại TPHCM nóng rất nhiều, với khí hậu này thì không biết mẹ bầu nên hạn chế ăn gì nhỉ?

Please Log in or Create an account to join the conversation.

5 years 1 month ago #306 by admin.cih
Xin chào bạn,

TP.HCM lại bước vào những ngày nắngnóng với nhiệt độ trung bình từ 27 – 37 độ C. Với thời tiết không thoải mái này, sẽ có một vài ảnh hưởng nhất định đến những mẹ bầu và đặc biệt trong chuyện ăn uống. Việc này có thể làm các mẹ bầu càng thêm nóng trong và  rối loạn tiêu hóa. 
1. Các loại hạt có vỏ cứng
Các loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho bà bầu lẫn thai nhi, là món ăn vặt cực kỳ thân thiệt cho bạn trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, chúng cũng nằm trong danh sách bà bầu không nên ăn gì trong mùa nóng.  Thực tế, các loại hạt chỉ gây nóng trong khi bạn ăn quá nhiều. 50g hạt hướng dương chứa lượng nhiệt tương đương với một tô cơm đầy. Do đó, bà bầu nên hạn chế ăn nhiều họ nhà hạt có vỏ cứng
trong những ngày nắng nóng cao điểm để phòng nóng trong.
2. Hoa quả mang tính nóng
Nhiều mẹ bầu nghĩ rằng do chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất, trái cây là lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn dinh dưỡng ngày hè. Tuy nhiên, không phải loại hoa quả nào cũng lành tính đến vậy, đặc biệt là những loại quả mang tính ôn nhiệt. Ăn quá nhiều loại quả này vừa không có lợi cho sức khỏe, lại còn gây ra hiện tượng nhiệt, nóng trong.
- Đào: Tuy chứa hàm lượng sắt dồi dào, giàu protein, đường, kẽm,pectin, nhưng lại gây ra bệnh tiêu chảy và một số bệnh đường ruột cấp tính khác
khi ăn quá nhiều.
- Mận: Là ví dụ điển hình khác của hoa quả mang tính ôn nhiệt khôngcó lợi cho sức khỏe bà bầu nếu ăn nhiều. Mận có tính nóng cao, ăn nhiều sẽ làm cơ thể phát ban, xuất hiện mụn nhọt,…Thêm loại quả nữa mẹ bầu cần tránh đó là vải và nhãn.
3. Đồ ngọt
Món ăn vặt nhiều đường không chỉlàm tăng lượng đường huyết, bộc phát nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ, mà còn dẫn đến tình trạng sâu răng, dư cân, béo phì ở phụ nữ mang thai. Trong mùa nóng, nếu thắc mắc bà bầu không nên ăn gì, chắc hẳn đó phải là đồ ngọt. Mùa nóng, khi lượng đường nạp vàotrong máu nhiều sẽ thúc đẩy vi khuẩn sinh sôi nảy nở trên da, dễ gây ra hiện tượng sưng phù, mụn nhọt; mặt khác còn phá vỡ sự cân bằng kiềm a-xít trong huyết dịch, làm giảm sức đề kháng và suy yếu hệ miễn dịch.
4. Thức ăn nhiều dầu mỡ
Với bà bầu dễ bị mắc chứng đầyhơi, ợ nóng, khó tiêu, ăn nhiều thức ăn nhiều dầu mỡ trong mùa nắng nóng sẽ làm tình hình càng trở nên trầm trọng hơn. Dầu mỡ làm huyết dịch lưu lại trong dạ dày, đường ruột, giảm lượng máu vận chuyển đến não, tăng cảm giác chướng bụng, chán ăn, mệt mỏi.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Khoa Phụ sản Bệnh viện Quốc tế City
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TPHCM
ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8424 - 8402) để gặp nhân viên tư vấn
Website:  https://cih.com.vn/khoa-san-phu.html
Facebook:  https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/

Please Log in or Create an account to join the conversation.