Có nên phẫu thuật điều trị rạn da do mang thai?

5 years 1 month ago #259 by cam_dtn
Chào Bác sĩ, em nghe nhiều mẹ bầu truyền tai nhau rằng điều trị rạng da bằng phẫu thuật thì vết rạng sẽ không còn nữa. Không biết có đúng vậy không, nhờ Bác sĩ tư vấn giúp em.
Cảm ơn Bác sĩ!

Please Log in or Create an account to join the conversation.

5 years 1 month ago #262 by admin.cih
Chào bạn,
Đối với vết rạn da rong một số trường hợp thì vết rạn da loang lỗ vùng bụng, mông, đùi, … không thể phục hồi sau khi sinh gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da khiến các mẹ bầu không “an tâm” có thể nhờ đến biện pháp phẫu thuật phục hồi để loại bỏ vết rạn da khi kết thúc thai kỳ với kỹ thuật laser mài mòn vi mô bằng tinh thể phèn hoặc tiêm tại chỗ để phần nào làm mờ các vết rạn da của bạn. 
Tuy nhiên, do các sợi collagen và elastin (giúp da đàn hồi) đã bị rách trong quá trình mang thai, rất có thể sau quá trình điều trị nêu trên, các vết rạn da chỉ có thể được làm mờ tối đa chứ không thể xóa vĩnh viễn.
Nhưng, điều quan trọng trên hết là vì sự an toàn cho sức khỏe và vẻ đẹp của mình, hãy lắng nghe những lời khuyên của các chuyên gia y tế trước khi bạn muốn chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bản thân bằng bất kì phương pháp nào. Bởi các bác sĩ sẽ là người cho bạn lời khuyên chính xác nhất, bạn cần nên làm gì.
Cảm ơn bạn!

Please Log in or Create an account to join the conversation.