Điều trị thoát vị đĩa đệm có tốn kém không?

4 years 11 months ago - 4 years 11 months ago #454 by Mai Jessica
Bác sĩ ơi, bà em đi khám bác sĩ chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm. Xin hỏi điều trị bệnh này như thế nào và có tốn kém không? Em hỏi để dự trù kinh phí.

Please Log in or Create an account to join the conversation.

4 years 11 months ago #457 by admin.cih
Chào bạn!

Hiện tại, thoát vị đĩa đệm đang là bệnh khá phổ biến tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Hằng năm, số người mới mắc đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm chiếm từ 5 - 10% dân số.

Đây là căn bệnh dễ mắc nhưng lại khó điều trị. Thoát vị đĩa đệm ngày càng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người bệnh. Rất nhiều trường hợp thoát vị đĩa đệm đã điều trị sai phương pháp, chẳng những gây tốn kém thời gian, chi phí điều trị mà còn khiến bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Trường hợp nặng có thể khiến người bệnh yếu liệt, không kiểm soát được khả năng tiêu tiểu.

Không phải bất kỳ ai bị thoát vị đĩa đệm cũng cần phải phẫu thuật. Nếu bệnh còn trong giai đoạn nhẽ, tức chưa chèn ép rễ thần kinh thì có thể điều trị bảo tồn bằng thuốc. Tuy nhiên khi bệnh trở nặng với các triệu chứng như tiêu tiểu khó, mất kiểm soát, tê yếu chi, đau lưng.... thì cần phải chẩn đoán lại bằng chụp MRI, Xquang để xác định thương tổn, từ đó bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Bạn nên đưa bà đến khám để làm các chẩn đoán, xét nghiệm cần thiết, từ đó mới ước lượng được chi phí.

Thân!

Please Log in or Create an account to join the conversation.