Kiểm tra HP bằng phương pháp nào cho kết quả chính xác nhất?

5 years 1 month ago #241 by babycute
Chào mọi người! Mình có dấu hiệu bị đau dạ dày: ăn không ngon, mau no, hay bị đau vùng thượng vị. Mình muốn đi test HP dạ dày nhưng không biết nên dùng phương pháp nào? Có ai từng đi test rồi chia sẻ chút kinh nghiệm cho mình với.

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Please Log in or Create an account to join the conversation.

5 years 1 month ago #242 by admin
Chào BabyCute,

Hiện có các phương pháp test HP dạ dày chuẩn xác như:
  1. Test thở CO2 phóng xạ giúp tìm vi khuẩn Hp trong dạ dày (hay còn gọi là thổi bong bóng)
  2. Nội soi dạ dày giúp tìm khuẩn HP, đánh giá vị trí tổn thương và mức độ tổn thương...
Ngoài ra, bạn cần chú ý:

Hai đường lây nhiễm vi khuẩn HP là ăn uống và qua phân. Để phòng bệnh, nên cách ly không dùng chung đồ ăn khi gia đình có người mắc bệnh dạ dày do vi khuẩn HP; vệ sinh cá nhân, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Để giảm các triệu chứng viêm loét dạ dày, nên ăn uống điều độ, không quá no, không quá đói, không nên ăn đồ mặn, không thức khuya, giảm stress, năng tập thể dục, yoga, thiền để có tâm trạng thư thái, ngủ đủ giấc rất quan trọng giúp niêm mạc dạ dày kịp thời phục hồi. Bên cạnh đó, tránh ăn quá nóng, quá lạnh, đồ ăn khó tiêu hoặc quá cứng cũng như có nồng độ axit quá cao, tránh rượu bia... Nếu không tuân thủ các phương pháp trên thì rất có thể khi đã chữa khỏi vi khuẩn HP bạn vẫn bị tái phát. Người bệnh nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, chỉ test và diệt HP khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Xin cảm ơn!

Please Log in or Create an account to join the conversation.