Thai to liệu em bé có bị béo phì không?

5 years 6 months ago #75 by bapcaithao
Em mang thai 32 tuần. Bác sĩ chẩn đoán bé được 3,5kg rồi. Em rất lo bé sinh ra bị béo phì. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Nếu muốn sinh mổ, tư vấn giúp em dịch vụ tốt nhất có thể.

Thạc sĩ bác sĩ Trần Thị Kim Xuyến:

- Đa phần những "đứa trẻ sumo" có sức khỏe tốt, nhưng vẫn có các trường hợp ngoại lệ. Nếu thai phụ bị tiểu đường, em bé được nuôi dưỡng bằng máu có quá nhiều đường, loại máu sản sinh nhiều insuline hơn. Chất này sẽ đi vào nhau thai và lưu lại trong cơ thể bé. Insulin kéo theo sự tăng trọng và làm biến đổi các thành phần trong cơ thể.

Quá trình sinh nở những em bé to béo này cũng tạo ra rủi ro cho cả mẹ và con. Do kích thước và nhất là vai quá rộng, bé sẽ gặp khó khăn khi chui khỏi bụng mẹ và dễ ngạt do bị kẹt vai, gãy xương đòn thiếu ôxy. Còn người mẹ sẽ có vết thương lớn hơn và phải chịu những di chứng của việc sinh nở.

Nếu thai quá lớn, bác sĩ sẽ cho mổ. Nhưng ngay cả khi đứa trẻ sinh ra không vấn đề gì thì lúc lớn lên, nó vẫn có nhiều nguy cơ béo phì và tiểu đường. Vì vậy bạn cần chặt chẽ trong chế độ dinh dưỡng để đảm bảo mẹ khỏe, bé khỏe. Bạn có thể đăng ký sinh tại Bệnh viện Quốc tế City, chất lượng chuẩn quốc tế.

Please Log in or Create an account to join the conversation.