CIH có dùng keo sinh học cho vết mổ?

5 years 3 weeks ago #178 by Mai Jessica
Dạ em chào Bác. Em nghe nói là hiện giờ mình có phương pháp là dùng keo sinh học cho vết mổ, thì không biết là bệnh viện CIH mình đã có phương pháp đó chưa?

Please Log in or Create an account to join the conversation.

5 years 3 weeks ago - 5 years 3 weeks ago #181 by admin

Chào bạn!

Keo sinh học thì khi mổ mình sẽ làm thêm 1 bước nữa thôi, sau khi bác sĩ mổ xong, bác sĩ đóng từng lớp từng lớp lại: lớp phúc mạc, lớp cân, lớp mỡ dưới da và lớp da, và đảm bảo rằng không có hiện tượng chảy máu dưới lớp da, thì lúc đó sẽ được phủ 1 lớp keo sinh học lên trên vết mổ đó. Lớp keo này sẽ giúp cho các bạn tắm rửa, làm vệ sinh nước không thấm vào vết mổ của bạn, bạn không phải lo lắng gì cả, và sau 1 tháng sau mổ, thì các bạn sẽ tự lột lớp keo đó ra, và có những người dán sẽ bị thâm đen lại, nhìn vết mổ rất là ghê, nhưng khi mình lột dần ra thì bên dưới chỉ là 1 đường mổ.

Tuy nhiên, mặc dù dán lớp keo xong rồi, lột keo ra rồi, chỉ may bên dưới là chỉ tan, có thể là chỉ tan nhanh nửa tháng, có thể là chỉ tan chậm từ 30 đến 45 ngày. Đến thời điểm chỉ tan, bắt buộc phải hấp thu hết chỉ, nhưng có những cơ địa dị ứng với chỉ, thì đế thời điểm sau khi bót lớp keo ra rồi, các bạn sẽ thấy những điểm nhỏ nhỏ rỉ dịch ra, lúc đó các bạn sẽ nặn. Có những trường hợp chỉ hoàn toàn không chịu tan, sau 1 tháng đến với chúng tôi, nó nằm ở bên dưới và nó nhiễm trùng, nó có thể có những nốt mũ, lúc đó chúng tôi phải khều ra, và gắp cắt hết nguyên khúc chỉ. Vết mổ cũ đó đã lành rồi, nhưng vì bị dị ứng nên nó đùng ra , chúng ta sẽ cắt bỏ chỉ đó ra thì sau đó vết thương mới chịu lành lại. Không phải là tất cả mà tùy theo trạng thái của từng người có bị dị ứng hay không.

Lớp keo là lớp phủ lên bên trên,và chúng tôi đã áp dụng từ ca mổ đầu tiên và Bệnh viện Quốc tế City có áp dụng phương pháp này nhé!

Thân!

Bệnh viện Quốc tế City
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.
ĐT: (8428) 6280 3333.
Website:  www.cih.com.vn.
Fanpage:  https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/  

Please Log in or Create an account to join the conversation.