Nội soi tiêu hóa giúp phát hiện sớm các bệnh lý về đường tiêu hóa, đặc biệt là ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng đang ngày một gia tăng và có tỷ lệ tử vong cao hiện nay.  Vậy, chúng ta nên đi nội soi ở đâu, phương pháp nào an toàn? Chi phí thế nào?

Nội soi tiêu hóa là gì?

Nội soi tiêu hóa là phương pháp kiểm tra trực quan ống tiêu hóa bằng cách dùng một ống soi dài và mềm, có gắn camera để luồn từ miệng, mũi (nội soi trên), hoặc từ hậu môn (nội soi dưới) vào đường tiêu hóa. Phương pháp này giúp chẩn đoán các bệnh lý về đường tiêu hóa, hoặc đôi khi cũng có thể được dùng để điều trị các bệnh lý ảnh hưởng đến thực quản, dạ dày và phần đầu của ruột non (tá tràng).

Nội soi tiêu hóa khám ở đâu tốt?

Khoa Nội Soi Bệnh viện Quốc tế City 

Nội soi đôi khi được kết hợp với siêu âm để tăng hiệu quả chẩn đoán trong những trường hợp đặc biệt, được gọi là siêu âm nội soi. Một đầu dò siêu âm có thể được gắn vào ống nội soi để tạo ra những hình ảnh chuyên biệt về thành thực quản, dạ dày hoặc có thể giúp bác sĩ tạo ra hình ảnh của các cơ quan khó tiếp cận như tuyến tụy.

Vì sao dễ mắc bệnh về đường tiêu hóa

Môi trường ô nhiễm, lối sống không lành mạnh, đồ ăn thức uống độc hại… khiến người mắc bệnh về đường tiêu hóa ở nước ta ngày một gia tăng. Trong đó, đáng lo ngại nhất là các loại ung thư tiêu hóa có tỷ lệ mắc bệnh cao như ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng. Tuổi mắc bệnh ung thư dạ dày và đại trực tràng ngày càng trẻ hóa.

Song điều đáng nói, người dân hiện nay rất chủ quan với các bệnh lý về tiêu hóa, thường chỉ đi thăm khám khi bệnh đã phát ra các triệu chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và sức khỏe. Đây cũng chính là lý do bệnh thường được phát hiện muộn, khi các tổn thương ác tính đã tiến triển xâm lấn các tổ chức, di căn hạch, khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn, tốn kém, tăng nguy cơ đối diện với cửa tử.

Nội soi tiêu hóa ở đâu tốt?

Hiện nay, tại TP.HCM có rất nhiều bệnh viện có chuyên khoa Nội Soi – Tiêu Hóa. Tuy nhiên, không phải cơ sở y tế nào cũng có đầy đủ trang thiết bị, máy móc, đội ngũ y tế có chuyên môn cao để thực hiện.

Bệnh viện Quốc tế City được trang bị đồng bộ hệ thống nội soi ống mềm hiện đại bậc nhất hiện nay của hãng Olympus – Nhật bản. Nội soi với dải tần ánh sáng hẹp NBI (Narrow Banding Imaging - NBI) đã tạo nên một bước đột phá đối với sàng lọc và chẩn đoán ung thư ống tiêu hóa (thực quản, dạ dày, tá tràng, đại tràng, trực tràng) ở giai đoạn sớm và giai đoạn rất sớm. Hình ảnh nội soi NBI có độ phân giải và độ tương phản cao nên dễ dàng phát hiện những thay đổi nhỏ về màu sắc, hình thái của tổn thương ung thư và tiền ung thư mà nội soi thông thường khó phát hiện. Quy trình kỹ thuật điều trị chuẩn, đảm bảo an toàn và chất lượng điều trị cho người bệnh.

 Nội soi tiêu hóa khám ở đâu tốt?

Tại CIH, chúng tôi có trung tâm Nội soi với sự hợp tác giữa BVQT City và BV. Gia An 115 mang lại chất lượng dịch vụ chuẩn quốc tế cho người bệnh

Sự kết hợp giữa đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm với hệ thống nội soi chẩn đoán hiện đại, bao gồm cả hệ thống nội soi với dải tần ánh sáng hẹp NBI, bạn sẽ được thụ hưởng chất lượng dịch vụ hoàn hảo và chất lượng chẩn đoán, điều trị tốt đối với bệnh lý ống tiêu hóa.

Chi phí nội soi bao nhiêu?

Nội soi tiêu hóa đã được triển khai rộng rãi ở nhiều bệnh viện trong cả nước, tuy nhiên không phải bệnh viện nào cũng xây dựng được một quy trình thăm khám, chẩn đoán, điều trị theo phác đồ cá thể hóa chuyên sâu, hiệu quả.

Do đó, người dân nên đến bệnh viện, phòng khám nội soi tiêu hóa uy tín, có đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm, được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại để được tầm soát, chẩn đoán, hội chuẩn và điều trị chuyên sâu ngay khi phát hiện bệnh. Việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời không chỉ tăng khả năng chữa khỏi bệnh, mà còn giảm chi phí điều trị, mau phục hồi (đối với bệnh lý tiêu hóa lành tính) và kéo dài sự sống (đối với ung thư tiêu hóa).

Nội soi tiêu hóa tại Trung tâm Nội soi & Phẫu thuật nội soi tiêu hóa của Bệnh viện Quốc tế City giúp tầm soát sớm các bệnh lý về đường tiêu hóa, hội chẩn, xây dựng phác đồ điều trị ngay khi phát hiện bệnh lý, tăng hiệu quả điều trị và phục hồi, hạn chế việc đi lại, thăm khám nhiều lần gây mất thời gian và cơ hội được chạy chữa sớm.

Bệnh viện CIH không chỉ có đội ngũ chuyên gia đầu ngành, bác sĩ giỏi nghề, giàu kinh nghiệm, tận tâm mà còn được trang bị các thiết bị, máy móc kỹ thuật cao, mới và hiện đại hàng đầu hiện nay về chuyên khoa nội soi. Với một mức giá hợp lý, bạn có thể đến CIH để được bác sĩ thăm khám và nội soi với dàn soi CV-190, kỹ thuật nội soi NBI + Dual focus.

Nội soi tiêu hóa có gây mê không?

CIH có nội soi an thần (tức có gây mê) giúp người bệnh không có cảm giác khó chịu, không đau, hoàn toàn an tâm trước và sau soi.

CIH áp dụng kỹ thuật nội soi NBI chuẩn quốc tế

Nội soi tiêu hóa có đau không?

Nội soi tiêu hóa thường (không gây mê hoặc tiền mê) có gây cảm giác khó chịu, đau tức cổ họng, đối với phương pháp nội soi trên, hoặc đau tức bụng, hậu môn đối với phương pháp nội soi dưới. Tuy nhiên, phương pháp nội soi tiêu hóa không đau (có gây mê hoặc tiền mê) thì người bệnh sẽ không cảm thấy đau tức, khó chịu.

Thông tin liên hệ:

Khoa Nội soi Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8256) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: http://cih.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity