Sở Y Tế TPHCM - Đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện Sở Y tế ghi nhận và đánh giá cao Bệnh viện Quốc tế City về công tác quản trị bệnh viện đối với hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn của khoa ICU.

Khoa ICU của Bệnh viện Quốc tế City với các buồng bệnh tách biệt góp phần giảm nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh viện (NKBV)

Khoa Hồi sức tích cực (ICU) là nơi cung cấp các dịch vụ chăm sóc toàn diện cho những người bệnh nặng và nguy kịch, người bệnh tại khoa ICU luôn có nguy cơ mắc nhiễm khuẩn bệnh viện (NKBV) cao, chính NKBV lại làm cho tình trạng bệnh có thể diễn biến xấu đi, thời gian nằm viện kéo dài thêm, tăng chi phí điều trị,… Ngoài ra, NKBV chính là môi trường thuận lợi xuất hiện những chủng vi khuẩn kháng thuốc. Xuất phát từ những lý do trên, việc ưu tiên nguồn lực để chuẩn hoá một khoa ICU để giảm tối đa nguy cơ NKBV phải luôn được xem là một trong những hoạt động trọng tâm trong công tác quản trị bệnh viện.

Khoa ICU của Bệnh viện Quốc tế City có quy mô với 20 buồng bệnh, mỗi buồng chỉ có một giường hồi sức, được thiết kế theo đúng nguyên tắc thiết kế công trình y tế của Viện kiến trúc Hoa kỳ và thế giới.

Khoa ICU có hệ thống phòng cách ly áp lực âm, trang thiết bị tiện nghi cho người bệnh, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn, hạn chế tối đa tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện.

Khoa ICU thực hiện dịch vụ chăm sóc toàn diện cho người bệnh với đội ngũ điều dưỡng và hộ lý chuyên nghiệp. Hệ thống nuôi ăn qua ống thông với túi đếm giọt theo tiêu chuẩn an toàn dinh dưỡng, hạn chế tình trạng suy kiệt trong thời gian điều trị. Bên cạnh đó khoa còn áp dụng các biện pháp phòng ngừa và điều trị loét do tì đè như: tắm người bệnh tại giường bằng dung dịch Povidin 4% hoặc Chlohexidine 0,2%; xoay trở người bệnh mỗi 2h, xoa Sanyren chống loét, tập vật lý trị liệu hô hấp và vận động, nằm nệm hơi chống loét.

Kết quả điều trị toàn diện và tuân thủ những quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn giúp giảm tỉ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện xuống còn 1,5/1000 ngày nằm viện và giảm tỉ lệ viêm phổi thở máy còn 6,5/1000 ngày thở máy. Thân nhân người bệnh sẽ không phải hỗ trợ chăm sóc và hoàn toàn yên tâm gửi gắm người bệnh cho đội ngũ y tế của bệnh viện với dịch vụ chăm sóc theo tiêu chuẩn cao trong suốt quá trình điều trị tại khoa.

Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân tại buồng bệnh của khoa ICU, BV Quốc tế City

Nguồn SỞ Y TẾ TP.HCM

Thông tin liên hệ:

Khoa ICU Bệnh viện Quốc tế City

Tầng 3, Bệnh viện Quốc tế City, số 3, đường 17A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM (Cạnh siêu thị Aeon Mall Bình Tân).

ĐT: (028) 6280 3333 (Máy nhánh 8285-8286) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity