Sáng ngày 12/10/2019, Bệnh viện Quốc tế City đã tổ chức Hội Nghị Khoa Học Kỹ Thuật Lần IV với chủ đề Quản lý chất lượng – an toàn người bệnh trong chăm sóc và điều trị. Hội nghị thu hút đông đảo đội ngũ cán bộ y tế trong và ngoại viện tham dự với 8 đề tài nghiên cứu khoa học về quản lý chất lượng bệnh viện.

BS Jon Lucas - Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế City tặng hoa cho Chủ tọa đoàn.

Chủ tọa đoàn Hội nghị gồm có: PGS.TS.BS Trần Thị Trung Chiến – nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế VN, Chủ tịch Hội đồng Cố Vấn Y Khoa Bệnh viện Quốc tế City, BSCKI Trần Thị Mỹ Loan - Giám đốc y vụ kiêm quản lý chất lượng, PGS.TS.BS Trần Quang Bính, Phó giám đốc y khoa.

 

Chủ tọa đoàn Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Lần 4.

PGS.TS.BS Trần Thị Trung Chiến đã chia sẻ: "Vấn đề quản lý chất lượng là vô cùng quan trọng và cần thiết trong bệnh viện. Vì vậy, đòi hỏi cán bộ nhân viên bệnh viện phải không ngừng học hỏi, nâng cao nghiệp vụ nhằm hạn chế tối đa những sai sót trong y khoa. Bệnh viện Quốc tế City vẫn không ngừng hoàn thiện để đạt được 83 tiêu chí của Bộ Y Tế cũng như hướng đến mục tiêu đạt chứng nhận JCI trong năm 2020.

PGS.TS.BS Trần Thị Trung Chiến - Nguyên Bộ Trưởng Bộ Y Tế, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Y khoa Bệnh viện Quốc tế City.

BS John Lucas - Tổng giám đốc Bệnh viện Quốc tế City.

Tại Hội nghị, Bác sĩ John Loius Lucas phát biểu: “Thông qua Hội nghị Khoa học Kỹ Thuật lần IV, tôi trân trọng gửi lời cảm ơn và ghi nhận những nỗ lực của tập thể các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế City cũng như bác sĩ, cán bộ y tế ở các bệnh viện công lập và ngoài công lập đã đến tham gia và chia sẻ những đề tài khoa học giá trị, đóng góp cho sự phát triển của Y Khoa Việt Nam. Thông qua hội nghị, hy vọng các bác sĩ, cán bộ quản lý chất lượng sẽ cập nhật thêm nhiều kiến thức y khoa giá trị, góp phần nâng cao chất lượng y tế, hướng đến mục tiêu bệnh viện đạt chuẩn JCI năm 2020 để có thể phục vụ người bệnh với dịch vụ y tế tầm vóc quốc tế. Để đạt được điều này, BVQT City luôn đặt mục tiêu quản lý chất lượng lên hàng đầu bên cạnh chất lượng về y khoa, nghiệp vụ.

Khách tham dự hội nghị khoa học kỹ thuật lần 4.

Với chủ đề về quản lý chất lượng bệnh viện, Hội nghị Khoa học kỹ thuật lần IV đã thu hút các báo viên trong và ngoài bệnh viện với các phần trình bày chi tiết, mang tính nghiên cứu sâu về chất lượng giúp ích cho việc cải tiến trong quản lý y tế. 

  • "Thiết lập chỉ số chất lượng bệnh viện" của TS.BS Lý Quốc Trung, Phó Trưởng Phòng Nghiệp Vụ Y thuộc Sở Y tế Sóc Trăng.
  • "Quản lý sự cố y khoa theo hướng dẫn của thông tư 43/TT - BYT" của Ths.Bs Võ Hồng Thanh, chuyên viên cao cấp Phòng Quản lý chất lượng của Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế.
  • "Chia sẻ kinh nghiệm thực hiện giải pháp cải tiến chất lượng bệnh viện" của ThS.BS Lê Thiện Quỳnh Như, Trưởng Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
  • "Giải pháp phối hợp kháng sinh trong điều trị nhiễm khuẩn do vi khuẩn Gram (-) đa kháng: những tiếp cận mới" của PGS.TS.BS Trần Quang Bính.
  • "Đánh giá hiệu quả cải tiến phiếu tóm tắt thông tin điều trị" của ThS.BS. Hoàng Chân Phương.
  • "Thực trạng ghi chép phiếu kế hoạch chăm sóc của Điều dưỡng – Nữ Hộ sinh tại Bệnh viện Quốc tế City năm 2019" của ThS.ĐD. Thái Thị Kim Nga.
  • "Khảo sát tỷ lệ tuân thủ quy trình thông báo kết quả XN theo tiêu chuẩn JCI" của cử nhân Hà Thuý Điệp.
  • "Sự khác biệt về kết quả khảo sát hài lòng người bệnh giữa phương pháp khảo sát thường quy và phương pháp SERVQUAL" của ThS. Nguyễn Thành Luân.

TS.BS Lý Quốc Trung, Phó Trưởng Phòng Nghiệp Vụ Y thuộc Sở Y tế Sóc Trăng.

Ths.Bs Võ Hồng Thanh, chuyên viên cao cấp Phòng Quản lý chất lượng của Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế.

 ThS.BS Lê Thiện Quỳnh Như, Trưởng Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

PGS.TS.BS Trần Quang Bính.

ThS.BS. Hoàng Chân Phương.

Ths Điều dưỡng Thái Thị Kim Nga.

Cử nhân Hà Thị Thúy Điệp.

 

Các báo cáo viên nhận hoa từ Chủ tọa đoàn.

Hội nghị KHKT tại Bệnh viện Quốc tế City được xem là hoạt động thường niên, thiết yếu của bệnh viện. Nơi đây, là một diễn đàn để kết nối và chia sẻ các công trình nghiên cứu, đề tài khoa từ đội ngũ cán bộ y tế của bệnh viện và cả những cán bộ y tế ngoại viện. Thông qua đó, hội nghị đã cung cấp cơ hội chia sẻ, thảo luận kiến thức và kinh nghiệm thực tế của các cán bộ y tế trong việc chăm sóc và điều trị người bệnh. Những cải tiến từ các công trình nghiên cứu chất lượng sẽ giúp ích cho tất cả những bác sĩ, y tá, cán bộ y tế để ngày càng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng đào tạo thế hệ tiếp nối, góp phần nâng cao chất lượng y tế phục vụ người bệnh.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: 028.6280.3333, máy nhánh 0 để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity