Nhằm phát huy tinh thần tự nguyện, sẵn sàng chia sẻ trách nhiệm cộng đồng trong cán bộ nhân viên Vietbank nói riêng và toàn thể thành viên của Tập đoàn Hoa Lâm nói chung, Vietbank phối hợp Hội Chữ Thập Đỏ Quận 3 và Bệnh viện Quốc tế City tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện 2019: Vietbank - Từ trái tim đến trái tim. 

Thời gian và địa điểm

  • Thời gian: 8h30 thứ Năm - 19/09/2019
  • Địa điểm: Tòa nhà Lim II (62A, Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TPHCM)

Vietbank phối hợp Hội Chữ Thập Đỏ Quận 3 và Bệnh viện Quốc tế City tổ chức Hiến Máu Nhân Đạo.

Lợi ích sức khỏe khi hiến máu

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Hiến máu thường xuyên giúp duy trì lượng sắt trong cơ thể, điều này giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Sắt là yếu tố cần thiết cho sự hoạt động của cơ thể nhưng lượng sắt cao quá mức có thể dẫn đến tổn thương oxi hóa, là nguyên nhân chính gây ra lão hóa nhanh, nhồi máu cơ tim, đột quỵ...

Hiến máu giúp giảm nguy cơ ung thư: Việc hiến máu làm giảm nguy cơ ung thư vì ung thư liên quan đến hàm lượng sắt quá mức trong cơ thể, nó là nguyên nhân gây ra sự gia tăng các tổn thương cơ bản trong cơ thể. Trong khi hiến máu, sắt dư thừa này được lấy ra khỏi cơ thể và do đó, nguy cơ bị ung thư cũng giảm. Khi sắt được giải phóng khỏi máu, nó sẽ làm giảm stress oxy hoá trên cơ thể và ngăn ngừa ung thư gan, ruột già, phổi và vòm họng.

Giúp giảm cân: Mỗi lần hiến máu sẽ tiêu tốn 650 Kcal. Điều này giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình. Tuy nhiên, thời gian hiến máu an toàn nhất là khoảng hai hoặc ba tháng 1 lần và không được nhiều hơn. Mức độ thường xuyên này còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, nồng độ hemoglobin và sắt trong máu của từng người.

Phát hiện sớm bệnh lý: Sau khi hiến tặng, máu của bạn sẽ được sàng lọc và kiểm tra. Vì vậy, bạn có thể biết sớm hơn nguy cơ mắc các bệnh lý thông qua máu.

Người được giúp đỡ đôi khi có thể là người thân, gia đình hoặc chính bản thân bạn. Chương trình sẽ gửi tặng cho Người hiến máu 1 phần quà gồm: phí bồi dưỡng, sữa và giấy chứng nhận tham gia hiến máu từ Viện Truyền máu Huyết học và Bệnh viện quốc tế City.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 - Máy nhánh 0 để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity