Suckhoedoisong.vn - TPHCM, ngày 15 và 16 tháng 8 năm 2019, được sự hỗ trợ của Hội Chẩn đoán hình ảnh TP. HCM, Philips Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Quốc tế City (CIH) tổ chức khóa đào tạo liên tục về cộng hưởng từ tim với sự tham dự của PGS.TS. Phạm Ngọc Hoa - Chủ tịch Hội Chẩn đoán hình ảnh TP. HCM, Bác sĩ John Lucas – Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế City, Ông Hugo Luik - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Philips Việt Nam, ThS.BS. Hoàng Công Đương – Giám đốc Y Khoa Phòng khám CarePlus cùng 50 bác sĩ, kỹ thuật viên Chẩn đoán hình ảnh, Tim mạch trong cả nước.

Cộng hưởng từ (CHT) là một phương thức hình ảnh học không xâm lấn, không sử dụng bức xạ ion hóa, đồng vị phóng xạ, hoặc chất tương phản chứa iode vì vậy người bệnh sẽ không bị các tác dụng phụ do phơi nhiễm bức xạ ion hóa hoặc sốc phản vệ. Đặc biệt trong lĩnh vực tim mạch, CHT giúp khảo sát toàn diện hệ tim mạch ở bất kỳ mặt phẳng nào với độ phân giải thời gian và không gian tốt, chính vì thế CHT giúp khảo sát linh hoạt nhiều thông số khác nhau của hệ tim mạch: giải phẫu, hình thái, chức năng co bóp, sự tưới máu và tính sống còn và các đặc tính khác của cơ tim, khảo sát mạch vành, lưu lượng các dòng chảy.

Hiện nay CHT được ứng dụng trong chẩn đoán một số bệnh lý tim mạch như: suy tim, bệnh mạch vành, thiếu máu/nhồi máu cơ tim, viêm cơ tim/ bệnh cơ tim không thiếu máu khác, bệnh van tim, các khối u cơ tim, bệnh màng ngoài tim, bệnh tim bẩm sinh, …

Các bác sĩ đang thực hành cộng hưởng từ tim tại Bệnh viện Quốc tế City.

Tại khóa đào tạo này, các chuyên gia lâm sàng của Philips và các bác sĩ chuyên khoa tim mạch đã hướng dẫn và cập nhật những kỹ thuật chụp CHT tim cơ bản và nâng cao cũng như việc ứng dụng CHT trong chẩn đoán các bệnh lý như bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ, giúp đánh giá chức năng của cơ tim toàn diện hơn, đánh giá mô tim còn sống hay đã chết, chính xác hơn các kỹ thuật khác và không xâm lấn. Các học viên cũng có cơ hội thực hành trên trạm xử lý hình ảnh IntelliSpace với người mắc bệnh tim mạch lâm sàng điển hình.

PGS.TS. Phạm Ngọc Hoa, Chủ tịch Hội Chẩn đoán hình ảnh TPHCM phát biểu, ông rất vui và cảm ơn vì đơn vị Philips và Bệnh viện Quốc tế City đã tổ chức chương trình có ý nghĩa không chỉ với bác sĩ, kỹ thuật viên mà còn có giá trị với người bệnh. Những kỹ thuật nâng cao của cộng hưởng từ tim mà Philips giới thiệu sẽ giúp cho kết quả chẩn đoán hình ảnh chính xác hơn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người bệnh.

Bác sĩ John Loius Lucas – Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế City phát biểu, ông rất vui vì chiến lược phát triển mới của Philips và đặc biệt là quan hệ hợp tác giữa Philips và Bệnh viện Quốc tế City. Với mục tiêu chung của cả hai bên là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Quốc tế City đề cao những giá trị cốt lõi như: thúc đẩy Bệnh viện Quốc tế City trở thành bệnh viện chuẩn quốc tế JCI. Để đạt được điều này, Ban giám đốc không ngừng cập nhật thêm nhiều danh mục kỹ thuật hiện đại, trong đó có ứng dụng công nghệ cộng hưởng từ trong chẩn đoán điều trị bệnh lý tim mạch, đột quỵ.

Trong thời gian tới, Bệnh viện Quốc tế City sẽ cùng với đối tác Philips tiếp tục tổ chức nhiều khóa huấn luyện, hội nghị với các chuyên đề khác nhau nhằm giúp cho bác sĩ, kỹ thuật viên cải tiến chất lượng, kỹ năng nghiệp vụ của mình.

Thực hành xử lý hình ảnh cộng hưởng từ tim.

Ông Hugo Luik, Tổng Giám đốc, Philips Việt Nam cho biết: “Philips là tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ y tế với các giải pháp toàn diện về chẩn đoán hình ảnh, theo dõi và điều trị bệnh nhân cũng như các giải pháp công nghệ thông tin ứng dụng trong y tế. Các giải pháp và công nghệ của Philips góp phần mang lại sự tự tin trong chẩn đoán, nâng cao hiệu suất thăm khám cũng như giảm chi phí trong vận hành. Chúng tôi cam kết tiếp tục đầu tư tại thị trường Việt Nam trong những năm tới cùng với đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, phối hợp với các tổ chức, hội chuyên ngành tổ chức các khóa đào tạo liên tục như trên nhằm trang bị kiến thức, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế tại Việt Nam làm chủ thiết bị, phục vụ tốt nhất cho công tác khám chữa bệnh tại Việt Nam”.

Đại diện CIH, Philips, BS. Hoàng Công Đương tham dự hội nghị cộng hưởng từ tim tại CIH.

Thông tin về Philips

Philips là một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ y tế tập trung vào cải thiện sức khỏe con người đồng thời mang lại các kết quả tốt hơn trong quá trình chăm sóc sức khỏe. Philips kết hợp công nghệ y tế hiện đại, hiểu biết sâu rộng về lâm sàng cũng như của người sử dụng nhằm mang đến các giải pháp y tế tích hợp. Philips đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1992 với văn phòng tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh và gần 100 nhân viên. Philips có mạng lưới rộng khắp các hệ thống y tế được lắp đặt trên cả nước bao gồm các hệ thống chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng hình ảnh, thiết bị siêu âm và chăm sóc bệnh nhân, góp phần hỗ trợ bệnh viện một cách tốt nhất nhằm mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao tại Việt Nam. Bên cạnh việc phục vụ khách hàng, chúng tôi cam kết góp phần xây dựng ngành y tế Việt Nam thông qua những cải tiến mới nhất và chia sẻ kiến thức. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng ghé thăm: www.philips.com.vn.

Thông tin về Bệnh viện Quốc tế City

Bệnh viện Quốc tế City khánh thành ngày 05/01/2014 với 16 chuyên khoa lâm sàng và cận lâm sàng như: Sản phụ khoa, Nhi khoa, Phẫu thuật, Tim mạch, Tai mũi họng, Nhãn khoa, Tiết niệu, Tiêu hóa Gan mật, Nội khoa, Can Thiệp Mạch Máu… với quy mô 320 giường bệnh. Bệnh viện có đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động chuyên khoa trực tiếp phụ trách. Theo định hướng, Bệnh viện Quốc tế City dự kiến sẽ liên tục đổi mới, cập nhật và ứng dụng nhiều kỹ thuật khám chữa bệnh tiên tiến - là nơi đào tạo, nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực y tế trong khu y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm – Shangri-La. Hiện nay, Bệnh viện Quốc tế City đang triển khai và mở rộng các trung tâm chuyên khoa về Tim mạch và Mạch Máu, Ung thư, Phẫu thuật, Thần kinh và Lọc Thận.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity