Chương trình City Plus cung cấp ý kiến tư vấn y khoa miễn phí của Bệnh viện Quốc tế City đã được đông đảo người bệnh hưởng ứng bởi vì nó giúp bệnh nhân được tiếp cận được các lời khuyên phù hợp từ các bác sĩ uy tín, đầu ngành. Không chỉ có ý nghĩa với người bệnh mà đối với bác sĩ, chương trình này cũng có những ý nghĩa tích cực nhất định.


City Plus ra đời giúp ích cho bác sĩ và cả người bệnh. Đối với bác sĩ, chúng tôi sẵn sàng được hợp tác để cùng trao đổi với các kết quả bệnh án ban đầu và lời khuyên thứ 2 nhằm giúp bác sĩ có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với bệnh nhân. Chúng tôi tuân thủ quy trình bảo mật thông tin để bảo đảm tính an toàn, bảo mật cho cả bác sĩ và người bệnh.

PGS.TS.BS. Nguyễn Tấn Cường và Ths.Bs Đào Thị Mỹ Vân mong muốn City Plus sẽ góp phần cải tiến chất lượng khám chữa bệnh.

Đối với bệnh nhân, chúng tôi sẵn sàng hội chẩn với các bác sĩ đầu ngành để đưa ra lời khuyên thứ 2 tin cậy và sẵn sàng điều trị nếu bệnh nhân có yêu cầu, hoặc giới thiệu những bệnh viện uy tín, phù hợp với bệnh trạng của từng bệnh nhân. Chúng tôi luôn niềm nở hợp tác với cơ sở y tế ban đầu của mỗi người bệnh, để giúp bệnh nhân tối đa. City Plus cũng giúp bệnh nhân và bác sĩ tự tin hơn với sự lựa chọn của mình trong việc khám chữa bệnh.

Thạc sĩ - bác sĩ Đào Thị Mỹ Vân - Phó Giám đốc y khoa, Bệnh viện Quốc tế City, người khởi xướng City Plus.

Trước những thực trạng chẩn đoán sai và điều trị chưa chính xác trong y tế ở Việt Nam, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng sống của người dân, Thạc sĩ bác sĩ Đào Thị Mỹ Vân- Phó Giám đốc y khoa bệnh viện Quốc tế City đã khởi xướng ra chương trình City Plus. Chương trình này sẽ quy tụ được các bác sĩ đầu ngành, đa khoa từ các bệnh viện lớn ở TPHMC cũng như nước ngoài để thành lập Hội đồng y khoa City Plus nhằm giúp bệnh nhân có thêm lời khuyên phù hợp thông qua quá trình hội chẩn lại bệnh án. City Plus không thu phí mà hướng đến ý nghĩa giúp đỡ cộng đồng tìm được đúng bác sĩ, chữa được đúng bệnh. Đây cũng là một sứ mệnh mà Bệnh viện Quốc tế City đã nỗ lực thực hiện trong nhiều năm qua như các chương trình từ thiện mỗi năm đều đặn thực hiện: chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, khám mắt miễn phí cho người già, các lớp tư vấn tiền sản, các chương trình đồng hành hướng về những em nhỏ mồ côi, khuyết tật ở các tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai, TPHCM… City Plus ra đời quy tụ nhiều bác sĩ giỏi hứa hẹn sẽ là một cầu nối để mọi người dân đều có cơ hội cập nhật được những kiến thức y tế tiên tiến và được bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Hiện nay, Bệnh viện Quốc tế City có trên 50 bác sĩ chính thức, hàng trăm bác sĩ hợp tác từ các bệnh viện lớn ở TPHCM. Khi City Plus ra đời, mạng lưới bác sĩ sẽ được mở rộng lên đến hàng nghìn bác sĩ không chỉ ở Việt Nam và còn kết nối đến các bác sĩ giỏi ở các cơ sở y tế nổi tiếng của Mỹ, Singapore và các nước có nền y tế tiên tiến khác. Với đội ngũ y tế giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, City Plus sẽ đưa ra lời khuyên để bảo vệ sức khỏe người bệnh giúp người bệnh tiếp cận được những phương pháp y tế tiên tiến của thế giới.

Bác sĩ John Lucas - Tổng giám đốc Bệnh viện Quốc tế City và đại diện thành viên Hội đồng City Plus.

Hội đồng y khoa City Plus được quản lý nghiêm ngặt và tuân thủ quy trình quản lý chất lượng của Bệnh viện Quốc tế City. Hội đồng cũng nghiêm túc thực hiện chuyên môn, báo cáo định kỳ và có chính sách, giải pháp để không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn, đáp ứng nhu cầu y tế của người bệnh.

Với sự phát triển vũ bão của công nghệ cao trong y tế, City Plus đã thừa hưởng và ứng dụng các ứng dụng như zalo, facebook, internet… để hội chẩn liên chuyên khoa, hội chẩn liên viện, thậm chí hội chẩn xuyên quốc gia với các bác sĩ quốc tế nhằm giúp bệnh nhân có được lời khuyên thỏa đáng.

Y học là một thế giới khoa học rộng lớn, mỗi ngày mỗi phát triển. Sự ra đời của những dịch vụ mới như City Plus nên được hiểu là một sự tiến bộ trong cách khám chữa bệnh để giúp đỡ bệnh nhân lẫn bác sĩ yên tâm hơn trước những quyết định điều trị.

Ý kiến thứ hai giúp người bệnh yên tâm là mình đã quyết định đúng.

Người bệnh thường hoang mang khi phải tiếp nhận kết quả chẩn đoán mới. Việc quyết định phương pháp điều trị đôi khi rất khó, hoặc phức tạp, đòi hỏi tìm hiểu thêm nhiều hơn. Đặc biệt là khi có hơn một phương thức điều trị bệnh được nêu ra.

Trên thực tế, tại các nước phát triển như Mỹ, chẩn đoán khác nhau là rất phổ biến. Vậy tại sao bệnh nhân lại không thể đề xuất có thêm chẩn đoán từ bác sĩ khác? Việc hội chẩn hay xin ý kiến bác sĩ khác cần được xem là những nỗ lực cải cách trong chăm sóc sức khỏe.

Ths.Bs Đào Thị Mỹ Vân và các bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân.

Để hiểu biết về bệnh tình: Sức khỏe của mình là ưu tiên số một và hãy làm mọi việc mà mình thấy cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Việc lấy ý kiến thứ hai (Second Opinion) giúp bệnh nhân có thêm hiểu biết về bệnh tình, về phương thức chữa trị để lựa chọn và nhờ đó họ an tâm tích cực hơn trong việc tự chăm sóc.

Để khẳng định chẩn đoán ban đầu là đúng: Bệnh nhân đã được bác sĩ thực hiện xét nghiệm chẩn đoán kỹ càng và được giải thích tường tận về bệnh của mình chưa? Liệu bệnh của mình có thể có chẩn đoán khác?

Nam du khách người Úc W.J.J (46 tuổi) bị tức ngực, khó thở và chóng mặt nên được chuyển đến bệnh viện ở gần đó. Chẩn đoán ban đầu của anh J. là bị rối loạn tiền đình. Thông qua City Plus, bệnh nhân được hội chẩn liên khoa với kết quả nhồi máu cơ tim cấp. Sau khi tích cực điều trị, bệnh nhân đã khỏe và xuất viện.

Yên tâm là mình đã quyết định đúng: Ý kiến thứ hai có thể giúp mình và bác sĩ điều trị an tâm về phương án trị liệu đang hoạch định. Lấy ý kiến thứ hai giúp ta hiểu biết nhiều hơn về phương thức trị liệu mới.

Khi quá nhiều phương pháp điều trị một lúc: việc tham khảo ý kiến chuyên môn từ bác sĩ khác sẽ giúp bệnh nhân tiếp cận nhanh hơn với phương pháp điều trị đúng, ngừng những cách điều trị không cần thiết.

“Càng biết nhiều kiến thức và thông tin về tình trạng bệnh và phương pháp điều trị chỉ có lợi chứ không hại. Người bệnh nên hiểu rằng: “Phải tự cứu lấy bản thân, trước khi trời cứu!” BS. Schaffer nói.

Tư vấn bệnh miễn phí với City Plus

Gửi thông tin hồ sơ bệnh án ban đầu qua một trong những cách sau:

 

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Kế bên Aoen Mall Bình Tân).

ĐT: (8428) 6280 3333. Máy nhánh 0 gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/