Glaucoma là căn bệnh nguy hiểm nhưng rất phổ biến về mắt. Theo ước tính, hiện có hơn 4,5 triệu người mắc bệnh và con số này tiếp tục tăng lên đến 11.2 triệu trong năm 2020.

Glaucoma nguy hiểm cũng bởi nó diễn tiến thầm lặng, được ví như “trẻ trộm thị lực âm thầm” nên ngay cả ở các quốc gia phát triển, có đến 50% người mắc bệnh không phát hiện ra bệnh ở giai đoạn đầu tiên. Và con số này lên đến 90% tại các nước đang phát triển như Việt Nam.

Theo chia sẻ của BS CKII Trịnh Bạch Tuyết – Trưởng Khoa Mắt – Bệnh viện Quốc tế City: “Đối với bệnh Glaucoma, điều quan trọng nhất để phòng tránh là mỗi người cần phải thăm khám kịp thời khi có những bất thường về mắt. Đặc biệt, với những bệnh nhân có tiền sử gia đình mắc bệnh Glaucoma thì càng phải thăm khám để tầm soát và điều trị kịp thời. Đối với những bệnh nhân đã mắc Glaucoma và đang điều trị bằng thuốc, bằng laze hay bằng phẩu thuật thì bệnh nhân cũng nên đi tái khám đúng hẹn và cần có những chuẩn đoán cận lâm sàng để giúp Bác sĩ theo dõi để có những phương pháp điều trị phù hợp cho bệnh nhân”.

BS Trịnh Bạch Tuyết chia sẻ về bệnh Glaucoma

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Khoa Mắt Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8180) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity