Hướng dẫn sơ cứu nạn nhân say nóng đúng cách
Tuesday 16 April 2024
Hiện nay, thời tiết liên tục nắng nóng nhiệt độ đạt ngưỡng từ 38 - 40 độ C. Theo dự báo, mùa hè năm nay còn nhiều đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất...
Saturday 13 April 2024
Hơn 100 khách tham dự hội thảo “Chẩn đoán và điều trị hiệu quả sỏi mật” ngày 13/04/2024
Sáng nay, 13/04/2024, Bệnh viện Quốc tế City đã tổ chức thành công Hội thảo “Chẩn đoán và điều trị hiệu quả sỏi mật” với...
Friday 12 April 2024
Thông báo Lịch nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
Kính gửi Quý khách hàng Chào đón Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), Bệnh viện Quốc tế City (CIH) trân trọng thông báo Lịch nghỉ Lễ...
Friday 12 April 2024
Livestream
Đau lưng là bệnh lý phổ biến thứ hai trên thế giới, chỉ sau cảm cúm. Ước tính hàng năm có 15-20% người trưởng thành có triệu...
Thursday 11 April 2024
Baby Care Việt Nam tặng khăn sữa cho khoa Phụ Sản CIH
Chiều ngày 11/4/2024, đại diện Công ty TNHH Baby Care Việt Nam đã gửi tặng cho Khoa Phụ Sản CIH khăn sữa cao cấp thương hiệu Bebezoo....
Wednesday 10 April 2024
Chúc mừng Tết cổ truyền Campuchia (Chol Chhnam Themey)
Nhân dịp Tết cổ truyền Campuchia, Bệnh viện Quốc tế City (CIH) gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể người dân Campuchia. Kính...
Tuesday 9 April 2024
Hội thảo tiền sản: “Chăm sóc Mẹ và Bé sau sinh”
Để giúp mẹ bầu cập nhật những kiến thức y khoa bổ ích và cần thiết, Bệnh viện Quốc tế City sẽ tổ chức Hội thảo: “Chăm sóc...

Alobacsi - Nhiều mẹ bầu hỏi về chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ. Và dưới đây là những lưu ý của Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Thị Kim Xuyến - Trưởng Khoa Sản Bệnh viện Quốc tế City về vấn đề này.

Điều quan trọng trong tất cả các bữa ăn nhằm tăng cân thai nhi thật nhanh là bạn hãy chọn các sản phẩm có chứa hàm lượng Protein (tức đạm) thật cao, tôi sẽ giới thiệu với các bạn những loại thực phẩm có chứa hàm lượng protein cao nhất với hàm lượng đi kèm trên 100gr ở dưới đây để giúp các bạn chọn lựa nhé (có thể là không theo thứ tự về hàm lượng):

Bác sĩ Kim Xuyến đang tư vấn cho mẹ bầu trong chương trình tiền sản do Bệnh viện Quốc tế City tổ chức.

 Với những mẹ cần thai nhi phát triển cân nặng thật nhanh thì hãy bổ sung 1 hàm lượng khoảng 80-100gram protein 1 ngày.

1. Bơ (quả bơ): bơ là 1 trong những loại thực phẩm chứa hàm lượng protein cao nhất với khoảng 40gr protein trên 100gr. Sẽ càng thêm chất lượng nếu bạn mua quả bơ về và xay sinh tố bơ với sữa (sữa tươi, sữa chua).

2. Đậu (đậu đỗ nhé, không phải đậu phụ): đậu càng già, càng lớn, càng trưởng thành thì chứa hàm lượng protein càng cao. Với khoảng gần 40gr protein trên 100gr đậu đỗ. Mua đậu đỗ về xào với thịt bò thì vừa nhiều đạm vừa ngon phải biết.

3. Thịt bê và bò nạc: 100gr thịt bò hoặc bê nạc cung cấp tới khoảng 36gr protein. Nên dễ hiểu vì sao các mẹ hay mách nhau tăng cường thịt bò để giúp thai nhi tăng cân nhanh rồi chứ?

4. Bí ngô, bí ngô rang và hạt giống dưa hấu: các loại hạt, quả này rất phổ biến và thông dụng ở nước chúng ta. Chúng chứa hàm lượng 33gr protein trên 100gr hạt. Hạt dưa, hạt bí mà các bạn thời thiếu nữ hay ăn cũng rất tốt đấy nhé.

5. Thịt nạc (gồm thịt gà, lợn, cừu và thịt gà quay): chúng chứa một hàm lượng khoảng 30gr protein trên 100gr. Các bạn nên ăn nhiều thịt nạc, hạn chế thịt mỡ trong giai đoạn thai kỳ nhé.

6. Cá và trứng cá (các loại các nước ngọt nói chung và một số loại cá biển an toàn như cá cơm, cá hồi, cá mòi...): cá luôn rất tốt để bổ sung trong thai kỳ, các bạn có thể bổ sung những loại cá an toàn như cá chép, tránh các loại cá biển sâu nước lạnh có hàm lượng thủy ngân cao gây nguy hiểm cho thai nhi như cá thu, cá kình... Cá cung cấp một hàm lượng protein khoảng 30gr trên 100gr. Ngoài ra, trứng cá và trứng cá muối cũng cung cấp hàm lượng protein rất cao.

7. Tảo xanh, tảo xoắn: đây thực sự là nguồn cung cấp protein khổng lồ với gần 60gr protein/100gr, một hàm lượng rất lớn và an toàn. Ngoài ra các sản phẩm tảo xoắn bán trên thị trường còn chứa hàm lượng rất nhiều vitamin và khoáng chất. Bạn nào hơi gầy gò, thể trạng yếu cũng có thể bổ sung cái này thay vitamin bầu.

8. Tôm và cua: cung cấp 1 hàm lượng protein khá lớn với khoảng trên dưới 20gr/100gr.

9. Đậu phộng, lạc: rất giàu vitamin và dễ ăn vặt khi chưa tới hơn 20gr protein /100gr nhé. Nhưng có những tài liệu cho thấy nếu mẹ ăn nhiều lạc, đậu phộng có thể bị dị ứng. Tuy nhiên, nếu bạn không bị dị ứng hay có tiền sử dị ứng thì lạc, đậu phộng an toàn và có thể được sử dụng nhé. 

10. Hạt hướng dương là 1 trong những loại hạt có chứa hàm lượng protein rất cao, với khoảng 20gr protein trên 100gr. Bạn có thể thoải mái mua hạt hướng dương và ăn vặt nhé.

Về việc sinh thường, tùy vào tình trạng sức khỏe của mẹ bầu và em bé, BS sẽ chỉ định có thể sinh thường hay phải sinh mổ. Do bạn mới mang thai 2 tháng nên chưa thể kết luận. Bạn có thể đến khám tại Bệnh viện Quốc tế City để được tư vấn thêm.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Khoa Phụ sản Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8424 - 8402) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/