Ngày 06/02/2020, Bệnh viện Quốc tế City đã tiến hành diễn tập ứng phó và xử lý với dịch viêm phổi cấp do virus corona khi có bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus này.

Diễn tập diễn ra với mong muốn bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện nắm được quy trình tiếp nhận, thăm khám và cách ly bệnh nhân và làm các xét nghiệm cần thiết. Đặc biệt, cán bộ nhân viên y tế của bệnh viện có thể thành tục các bước và có cách xử trí phù hợp, an toàn cho bệnh nhân và nhân viên y tế.

Chia sẻ về việc ứng phó với virus nCoV, PGS.TS.BS Trần Quang Bính - Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế City cho biết, bệnh viện tiếp cận và đồng thời triển khai phòng khám sàng lọc bệnh nhân ngay khi bệnh nhân có đầy đủ yếu tố lâm sàng và dịch tễ. Đặc biệt khi bệnh nhân bước vào có dấu triệu cảm sốt sẽ được khám và thực hiện thăm khám lâm sàng, chụp x-quang cần thiết. Nếu bệnh nhân có yếu tố dịch tễ sẽ được đưa vào phòng cách ly của bệnh viện, sau đó làm các xét nghiệm theo quy trình.

Trường hợp giả định là Bệnh viện Quốc tế City tiếp nhận thông tin và nghi ngờ bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm virus nCoV, bệnh nhân được đưa đến Phòng cách ly đặc biệt theo lối đi dành riêng cho bệnh nhân.

Bác sĩ trang bị đồ phòng hộ kỹ càng. Bệnh nhân được bác sĩ khám và khai thác các yếu tố dịch tễ. 

Bác sĩ động viên tinh thần bệnh nhân yên tâm chờ kết quả xét nghiệm và không nên quá lo lắng.

Điều dưỡng được trang bị đồ phòng hộ trước khi tiếp xúc với bệnh nhân và thực hiện các bước: đo huyết áp, lấy máu...

Bệnh nhân được lấy dịch họng và mũi để làm xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm là âm tính, bệnh nhân sẽ được đưa về khoa theo dõi và điều trị theo bệnh lý thông thường về hô hấp. Trường hợp dương tính sẽ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ chuyển bệnh nhân đến bệnh viện Nhiệt Đới TW theo chỉ thị từ Bộ Y Tế.

Sau khi đưa bệnh nhân đến bệnh viện Nhiệt Đới, xe cấp cứu sẽ được tiến hành khử khuẩn xe và khử trùng khu vực cách ly tránh tình trạng lây nhiễm.

Bên cạnh lớp tập huấn, các biện pháp khuyến cáo, truyền thông giáo dục sức khỏe cũng được bệnh viện cập nhật liên tục trên website, fanpage chính thức của bệnh viện để chủ động phòng ngừa dịch bệnh corona cho toàn bộ nhân viên bệnh viện, thân nhân và bệnh nhân.

Quý khách vui lòng liên hệ: 

Bệnh viện Quốc tế City

Phòng khám Pharmacity Quốc Hương, Quận 2 (Quản lý bởi Bệnh viện Quốc tế City)

  • Địa chỉ: Số 44 Quốc Hương, P.Thảo Điền, Quận 2, TPHCM.
  • Điện thoại: (028) 700 3350 - EXT: 1346.
  • Thời gian hoạt động: Từ 7:30 đến 20:30.
  • Phí khám: 70.000 Đ/lần khám.