Cẩn trọng với dịch sốt xuất huyết

5 năm 6 tháng trước #77 bởi admin
Để phòng ngừa, các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế City, Bác sĩ Nguyễn Bạch Huệ - Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Quốc tế City  cho biết, những ngày gần đây cô còn gặp những trường hợp có dấu hiệu cảnh báo sốt xuất huyết nặng như trường hợp một bé trai 8 tuổi được đưa vào viện khi sốt, chảy máu cam, xuất huyết dưới da, tiêu hóa và sốc. Ngoài ra, sốt xuất huyết dạng não cũng là trường hợp đáng lưu ý.

"Việc bị sốt xuất huyết không được chủ quan do có thể bị nặng dẫn đến biến chứng. Đáng lo ngại là biến chứng viêm não, viêm màng não. Bởi những biến chứng này sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, để lại di chứng về sau nếu như không được chữa trị kịp thời”,
  bác sĩ Bạch Huệ chia sẻ.

Sốt xuất huyết là bệnh có thể khỏi sau 5 - 7 ngày, khi những cơn sốt dừng lại. Nhưng cũng có nhiều trường hợp bị biến chứng và nếu không phát hiện kịp thời có thể dẫn đến tử vong rất nhanh. Đặc biệt trong số những biến chứng có biến chứng do viêm não. Ngoài ra, huyết tương nếu bị thoát ra khỏi thành mạch cũng gây nguy hiểm cho người bệnh. Thậm chí, xuất huyết do biến chứng có thể dẫn đến chảy máu bên trong, chảy máu các cơ quan vùng bụng và thậm chí chảy máu não rất nguy hiểm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.